Nếu đây là lần đầu bạn tham gia diễn đàn, vui lòng đọc qua mục Hỏi/Đáp để biết cách thức hoạt động. Vui lòng Đăng ký làm thành viên để sử dụng quyền hạn. Để bắt đầu xem bài viết, chọn một trong các chuyên mục dưới đây.

Về Đầu Trang Những điều cần lưu ý khi tham gia thảo luận bài viết
1.Không spam. Xem rõ nội quy chung tại Đây
2.Thể hiện văn hóa bằng cách bấm Like với các bài viết bạn thích ở dưới avatar của chủ thớt


Về Đầu Trang Những điều cần lưu ý khi tham gia thảo luận bài viết
Cho Ðiểm Chủ Ðề Này - Honda Civic Hybrid và Toyota Prius




Về Đầu Trang
I'm Lùn <3
Admin
Admin
https://sieuxedanang.forumvi.net
Admin

Giới tính Giới tính : Nam Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 13
Uy tín Uy tín : 0
Ngày Sinh Ngày Sinh : 04/12/1995
Ngày tham gia Ngày tham gia : 14/12/2012
Tuổi Tuổi : 28
Đến từ Đến từ : Đà Nẵng
Công việc Công việc : Học Sinh
Status Status : I'm Lùn <3
Giới tính Giới tính : Nam
Tổng số bài gửi Tổng số bài gửi : 13
Uy tín Uy tín : 0
Ngày Sinh Ngày Sinh : 04/12/1995
Ngày tham gia Ngày tham gia : 14/12/2012
Tuổi Tuổi : 28
Đến từ Đến từ : Đà Nẵng
Công việc Công việc : Học Sinh
Status Status : I'm Lùn <3
Về Đầu TrangBài gửiTiêu đề: Honda Civic Hybrid và Toyota Prius Honda Civic Hybrid và Toyota Prius I_icon_minitimeTue Dec 18, 2012 9:57 pm

Chia sẻ

Loading
]Sẽ thật hợp lý nếu ai đó muốn sở hữu một chiếc Honda Civic Hybrid hay Toyota Prius vì mục đích giảm tối đa chi phí nhiên liệu. Và đây cũng được xem là hai ứng viên xuất sắc nhất trong phân khúc hybrid. Và nhiệm vụ của chúng ta là đi tìm ngôi vị số 1.

Một thế hệ mới và một đã già nua

Toyota Prius 2011 không có nhiều khác biệt so với thế hệ trước đó. Xe vận hành nhờ 2 mô-tơ diện và pin nikel hydrua 27kW, có thể sản sinh ra công suất 36 mã lực, đại diện cho nửa “điện” của xe. Trong khi một nửa động cơ đốt trong là máy xăng Atkinson 4 xylanh, dung tích 1,8 lít 98 mã lực. Hộp số biến thiên vô cấp CVT là cách thức mà sức mạnh được truyền tới cầu trước.

Honda Civic Hybrid và Toyota Prius 2011_toyota_prius_group3
Honda civichybrid 2011 & Toyota prius 2011
[/center]

Đây là một hệ thống hybrid gần như hoàn hảo, các chế độ vận hành điện hoàn toàn hay hybrid song song xăng-điện luôn cho cảm giác mượt mà, gần như không cảm nhận được sự khác biệt.

Mặt khác, Honda Civic Hybrid lại nhờ cậy vào động cơ xăng dung tích 1,5 lít 4 xylanh và pin lithium-ion 20kW hiện đại hơn, cung cấp năng lượng nhiều hơn hẳn so với pin nikel hydrua. Mô-tơ điện trên Civic Hybrid được đặt giữa hộp số CVT và khoang động cơ thông thường của xe. Điều đó có nghĩa, bất kỳ khi nào mô-tơ quay, động cơ sẽ quay và ngược lại. Honda gọi đây là hệ hống IMA mô-tơ hỗ trợ.

Không giống như Prius, xe không cho phép lựa chọn chế độ lái chạy điện hoàn toàn, nhưng ở một vận tốc nhất định nào đó, động cơ xăng cũng được nghỉ ngơi hoàn toàn. Đối với Civic, nếu động cơ được ngắt mà không ảnh hưởng tới tính năng vận hành, thì nó sẽ tắt nhờ hệ thống Start/Stop tự động hỗ trợ và chế độ Eco chủ động.

Với tất cả những trang bị hybrid trên, chuyện bạn không mấy để ý tới những mẫu xe Prius và Civic Hybrid thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ bình dân là điều cũng dễ hiểu.

Honda Civic Hybrid và Toyota Prius trong cuộc “chạy đua” này đều là bản trang bị cao cấp nhất, trong khi phiên bản tiêu chuẩn chỉ có giá lần lượt là 24.050USD và 22.120USD. Đối với Civic Hybrid thêm trang bị ghế da, có sưởi, hệ thống định vị, Bluetooth, vô-lăng gật gù, la-zăng 15inch, đèn pha chiếu sáng tự động và nút điều khiểm âm lượng trên vô-lăng sẽ đẩy giá lên tới 27.500USD (tại thị trường Mỹ).

Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất từ ứng viên Prius là bản Prius Five có giá 29.080USD. Bạn sẽ phải bỏ thêm 5.080USD cho bản Prius Five này để nhận về gói trang bị Advanced Technology (bảo gồm hệ thống định vị, kiểm soát hành trình, chống va chạm trước, đỗ xe thông minh và hệ thống hỗ trợ đi đúng làn đường).

Dù vậy thì nếu bạn bỏ qua một số chi tiết như ghế da, hệ thống thông tin đa phương tiện với màn hình hiển thị, Honda Civic Hybrid và Toyota Prius chưa thoát khỏi cái bóng xe hybrid giá rẻ, thiếu đi sự thanh lịch và sang trọng.

Trên đường thử

Với kính chắn gió dốc mạnh về phía sau, cột A nhỏ và bảng điều khiển trung tâm gọn gàng, nằm ở vị trí thấp trong cabin, Toyoa Prius cho cảm giác chiếc xe như to lớn gấp đôi kích thước thực tế của nó. Không hề xuất hiện nhược điểm của một chiếc xe cỡ nhỏ đang đe dọa khách hàng muốn lựa chọn một chiếc xe gia đình. Có lẽ đặc thù này lý giải vì sao cầm vô-lăng của một chiếc Prius ta luôn cố gắng làm chủ chính con đường.

Honda Civic Hybrid và Toyota Prius 2011_toyota_prius_group1

Cảm giác lái cũng tương tự, bạn sẽ như đang lĩnh hội trải nghiệm của một chiếc xe cỡ lớn với chỉ một chút tiếng ồn và xóc trong cabin, trong khi cả thân hình của chiếc xe nảy nhẹ nhàng vượt qua các con đường lượn sóng.

Ngoài ra, cũng giống như một “chiến binh” to lớn đích thực, Prius Five không khiến bạn phải phàn nàn nhiều về hệ thống phanh và vô-lăng chuẩn xác. Vô-lăng có cảm giác nhẹ hơn thế hệ trước, nhưng đây là kết quả của hệ thống trợ lực cải tiến.

Ngạc nhiên đích thực trong lần trải nghiệm với hai chiếc hybrid chính là chất lượng của Hoda Civic Hybrid 2012. Ấn tượng đủ tốt để người lái có thể bỏ qua nhược điểm về hệ thống start/stop không mấy mượt mà trong điều kiện giao thông đông đúc.

Điểm cộng tiếp theo dành cho hệ thống lò xo giảm xóc, chiếc xe không quá bồng bềnh hay nẩy xóc không thể kiểm soát. Dù vậy, với những cung đường quanh co và không bằng phẳng, Honda Civic Hybrid hơi cứng nhắc, không linh hoạt như bạn mong muốn từ một chiếc hybrid. Đó vẫn chỉ là một chiếc Civic bình dân mà bạn đã biết tới. Đó là điều mà bạn chẳng phải lo lắng khi điều khiển một chiếc xe cỡ lớn, vậy nên bạn sẽ hiểu vì sao người ta lại thích xe lớn hơn.

Gây ấn tượng hơn về cảm giác sau vô-lăng, nhưng Civic Hybrid cũng được xếp ở mức tiếng ồn trong cabin cao hơn so với “đối thủ” Toyota Prius. Từ tiếng gió tới tiếng lốp, hay tiếng vận hành của động cơ, thật khó mà tìm thấy sự thanh bình trong nội thất của chiếc hybrid Civic.

Vút lên vận tốc 100km/h và thực hiện phanh gấp, chiếc Civic nặng 1.283kg có thể dừng lại hoàn toàn trong khoảng cách 41,7m. Có thể đổ thừa cho hệ thống tang trống, bộ lốp Bridgestone Ecopia EP20 low-rolling-resistance, hay dựa vào bất kỳ lý do nào bạn muốn, hiệu quả của hệ thống phanh trên Civic Hybrid vẫn không khiến cho lái xe cảm thấy hoàn toàn yên tâm. Honda Civic Hybrid có thể tăng tốc từ 0 tới 100km/h trong 10,1 giây.

Nhờ hộp số CVT mượt mà, Toyota Prius có thể hoàn thành bài thử tăng tốc 0-100km/h trong 10,2 giây. Trong khi chiếc xe cần 37,7m để phanh đứng lại tại chỗ. Về chỉ số tiêu thụ nhiên liệu, Honda Civic Hybrid và Toyota Prius cần sử dụng lần lượt 5,1 lít và 4,7 lít cho mỗi 100km.

Honda Civic - Kẻ bại trận cuối cùng

Dù sao thì chúng ta vẫn cần chọn ra một người thắng chung cuộc dù khoảng khách là không lớn.

Cho dù vượt trội hơn một chút về chất lượng lái, Honda Civic Hybrid 2012 với bảng điều khiển trung tâm bình dân, hộp số thông thường, động cơ xăng chưa hẳn ấn tượng và cảm giác lái kém năng động so với chiếc Civic máy xăng, bản hybrid được đánh giá ở mức trung bình.

Diện mạo của Civic Hybrid chưa có điểm nhấn, hệ thống IMA thiếu vắng sự mượt mà. Mỗi khi động cơ được khởi động trở lại, người lái sẽ lại phải mệt mỏi với chiếc cần số một lần nữa, như thể chiếc xe vừa vận hành lần đầu.

Toyota Prius 2011 được thiết kế như một chiếc hybrid với đặc điểm nhận dạng đặc biệt, nhấn mạnh vào tính năng ngay từ khâu tạo hình và sáng tạo ra hệ thống lái. Trải nghiệm phấn khích và có phần thú vị hơn mang lại chiến thắng trong gang tấc cho Prius. Một ưu điểm nữa về khả năng sử dụng nhiên liệu tiết kiệm, tiêu chí hàng đầu để sở hữu một chiếc hybrid.

Toyota prius 2011:

Honda Civic Hybrid và Toyota Prius 2011_toyota_prius_actf

Honda Civic Hybrid và Toyota Prius 2011_toyota_prius_actr34

Honda Civic Hybrid và Toyota Prius 2011_toyota_prius

Honda civic hybrid 2011:

]Honda Civic Hybrid và Toyota Prius 2011_honda_civichybrid2

Honda Civic Hybrid và Toyota Prius 2011_honda_civichybrid

Honda Civic Hybrid và Toyota Prius 2011_honda_civichybrid1
]Theo Tapchixehoi



Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 1 trang